Help
Chat
ข้อมูลติดต่อกลับ

ชื่อ :

เบอร์ :

คุณต้องการติดต่อเรื่องใด ?
Hello
01.19 AM
Hello sir,
May I help you ?
วิธีแก้ไขกล้อง IP Camera ดูบนมือถือไม่ได้เมื่อเปลี่ยน Router


เคยเป็นกันมั้ย เมื่อเราเปลี่ยน Router Internet บ้านแล้วบางครั้ง ดันดูกล้องไม่ได้ซะงั้น วันนี้เราจะมาดูวิธีแก้กันว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

     1. เอาค่าเดิมจาก Router ตัวเก่าก่อน
เอาค่าการเข้ารหัสของ Router ตัวเก่าก่อนว่าเข้ารหัสไว้แบบไหนเพราะฉะนั้นเมื่อ Router ตัวเก่าเปิดแล้วรอจนสัญญาณ WIFI มาแล้วให้เอามือถือเราเชื่อมต่อเลยครับ

     2. หาค่า Default Password ของ Router ตัวเก่า
โดยส่วนใหญ่แล้วเครื่อง Router จะมีกระดาษแปะไว้ด้านหลังบอกอยู่แล้วว่า User และ Password อะไร หากไม่มีให้ดูว่าคุณใช้เน็ตของเครือข่ายไหนและ Router เป็นรุ่นอะไร แล้วจดเอาไว้และเปิด Google พิมพ์ตามนี้ ” default password ‘เครือข่าย’ และ ‘รุ่น Router’ ”

     3. คอนฟิกค่าต่างๆผ่าน Browser
เมื่อได้ค่าต่างๆแล้วให้เปิดหน้าต่าง Browser ขึ้นมาและพิมพ์ลงไปในช่องที่ปกติเราใส่เสริชหาเว็บพอหน้าต่าง Username และ Password เด้งขึ้นก็คีย์ค่าที่เราได้มาลงไป

     4. เข้าไปเอาค่าคอนฟิกของ Wireless กัน
เมื่อล๊อคอินเข้ามาได้แล้วให้มองหาคำสั่งเกี่ยวกับการล๊อครหัส WIFI ตัวอย่างเช่น “Wireless Lan” หรือบางรุ่นอาจจะเป็น “Wireless Setting” เมื่อเจอแล้วก็กดเข้าไปเลย

     5. จดค่าเก่าตามนี้
Name (SSID), Security Mode ดูว่าเป็น WPA หรือ ค่าอื่นจดให้ครบ และ Encryption เป็น TKIP หรือ AES ควรจะจดค่า Channel มาด้วยถ้าเป็นไปได้

     6. ปิด Router เก่าแล้วเปิด Router ใหม่เพื่อคีย์ค่า
เริ่มใหม่ตั้งแต่ Step 2 แต่ทำกับ Router ใหม่แทนและเอาค่าที่ได้จาก Router เก่าคีย์ลงไปแทนที่ และปิด-เปิดกล้องไอพี 1ทีเพื่อทดสอบว่าจะ Connect กันไหม?

เท่านี้เราก็สามารถดูกล้อง IP Camera บนมือถือได้แล้วเมื่อเปลี่ยน Router ตัวใหม่



นำเสนอโดย นายณัฐพล วลัยวิทย์ กรรมการบริษัทฯ

☎ : 02-973-1967
☎ : 086-339-2814
🌏 : http://ablelink.co.th/
🌏 : https://page.line.me/ablelink

📧 : info@ablelink.co.th


By Marketing Ablelink: 2022-11-29 10:28:51